วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

การสำรวจตลาดตามสถานที่ต่างๆ


การสำรวจการตลาดแบบนี้แม้จะไม่แม่นยำหรือถูกต้อง 100% แต่มันก็เป็นอีกวิธีนึงที่ผมคิดว่ามันก็มีประโยชน์มิใช่น้อย แม้ว่าผู้อ่านบางท่านอาจจะมีปัญหาเรื่อง อ่านภาษา จีน เกาหลี ญี่ปุ่น หรือ อังกฤษ ไม่ออก ก็ไม่เป็นไร เราใช้ในการวิเคราะห์คำนวนความน่าจะเป็นของสินค้าจากรูปสีและตัวเลขเอาก็ได้ถ้าร้านไหนที่สินค้าขายหมดไปแล้วแต่รูปสินค้ายังไงเมื่อเราคลิ๊กเข้าไปหรืออาจจะโชว์เป็นตัวหนังสือด้านล่างประมาณว่า Out of stock นั้นก็ประมาณว่าสินค้าชิ้นนี้ได้หมดไปแล้ว ในกรณีนี้ผมอยากให้คุณได้เข้ามาสำรวจร้านค้าต่างๆของแต่ล่ะประเทศให้บ่อยๆเน้นร้านที่ค่อนข้างดังๆ อาจจะดูจากสินค้าที่เขามีหรือการดีไซส์หน้าเว็บไซต์หรือจำนวนสถิติจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ร้านค้าส่วนใหญ่ก็จะเปิดเผยกันเพื่อการันตีความแรงของเว็บไซต์เจ้าของร้านค้า ผมอยากจะให้คุณได้เข้ามาร้านที่คุณสังเกตุเห็นว่าเมื่อ 2 วันที่แล้วเราได้เข้ามาแล้วสินค้าก็ยัง นี่ก็ยัง Out of stock อยู่มันทำให้เราคิดแล้วว่าเจ้าของร้านนั้นได้นำสินค้ามาลงเพิ่มเติมหรือยัง หรือว่านำมาลงเพิ่มแล้ว และก็หมดไปอย่างรวดเร็วอีกแล้ว ? 

 

ทำอย่างไรให้รู้ได้ ก็ต้อง E mail แกล้งไปสอบถามจากเจ้าของเว็บไซต์โดยตรงเลยว่าสินค้าชิ้นนี้เมื่อไหร่จะมาอีกและสินค้านี่เห็นหมดไปตั้งหลายวันแล้วไม่ได้นำมาลงเพิ่มหรือว่าลงเพิ่มไปแล้วและหมดไปแล้ว!” ทั้งนี้คุณก็รอคำตอบจากเข้าของร้านว่าแท้จริงเป็นอย่างไร แต่ในขณะที่รอถ้าเป็นผมเองผมสงสัยว่าสินค้านี้มันจะต้องขายดีแน่ๆ ผมก็จัดแจงหาแหล่งสินค้าที่เค้านำมาขายแล้วแหล่ะครับว่านำมาจากที่ไหน หรือว่าทางร้านเขาทำขึ้นมาเอง หรือไป Copy แบบมาจากที่ไหน ก็ให้เรานั้นเตรียมตัวนำสินค้านี่มาลงขายได้บนเว็บไซต์เราเลย (แต่ไม่ต้องถามเจ้าของร้านน่ะครับ ว่านำสินค้ามาจากที่ไหนเพราะเดี๋ยวไม่ได้คำตอบแล้วจะโดนด่ากลับมาด้วยซ้ำ !!)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น