คอยสังเกตการณ์และดูกลุ่มเป้าหมายไว้ล่วงหน้า
หลังจากที่เราได้ดูสถานการณ์ทางการตลาดมาแล้วว่าช่วงไหนขายดีในแต่ละปี
ทีนี้เรามาดูการสังเกตการณ์ดูตัวอย่างกลุ่มเป้าหมายไว้ล่วงหน้าก่อนก่อนที่คุณจะพุ่งเข้าหา
ผมขอยกตัวอย่างเสมมุติเว็บไซต์คุณขายเสื้อผ้าคนอ้วนไซต์ใหญ่เช่น XL,XXL,XXXL
คุณก็ต้องดูและศึกษาก่อนเลยว่าผู้หญิงหรือผู้ชายที่มี % อ้วนมากกว่ากันผมตอบให้ก็ได้ครับ (% ผู้หญิงจะอ้วนมากกว่าผู้ชาย)
ดังนั้นคุณก็ต้องหาแหล่งสินค้าเสื้อผ้าคนอ้วนมาก่อนเลยอย่างเช่นประตูน้ำตึกกรุงทอง
ชั้น 3 ห้อง 3042 ชื่อร้าน T&P Boutique จะมีขายเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิงไซต์ใหญ่ให้เลือกแยะแยะมากมาย
ทีนี้เมื่อคุณมีแหล่งสินค้าที่จะนำมาขายบนเว็บไซต์แล้ว คุณก็ต้องจัดแจงเตรียมตัวลงสินค้าที่ได้รับมาขายบนเว็บไซต์ให้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยและบริการให้ดีที่สุดเจาะตรงถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าต่างๆบนเว็บไซต์ของคุณ
แต่ผมจะขอยกตัวอย่างคร่าวๆให้คุณผู้อ่านดูกันว่าจะตั้งคำถามแบบไหนและแนวไหนดี
สมมุติผมเปิดเว็บไซต์เสื้อผ้าคนอ้วนผมตั้งคำถามว่า คุณมีน้ำหนักเฉลี่ยเท่าไหร่ 50-65
,66-80,81-120 เป็นต้น
เมื่อคนที่ผ่านเข้ามาในเว็บคุณเค้าอาจจะตอบโพลล์ของคุณ
คุณก็นำมาเปรียบเทียบพิจารณาว่าผู้คนส่วนใหญ่นั้นน้ำหนักสมมุติเฉลี่ย 81-120 ซึ่งถือได้ว่าเป็นไซต์ใหญ่ตามจุดประสงค์และกลุ่มเป้าหมายโดยตรงของคุณ
หากลุ่มเป้าหมายและเล็งให้ตรงจุด
เมื่อเราพูดถึงการสังเกตการณ์ดูและกลุ่มเป้าหมายไว้ล่วงหน้ามาแล้วนั้น
ทีนี้ผมก็จะมาบอกถึงการสืบเสาะหากลุ่มเป้าหมายและเล็งให้ตรงจุดอย่างชัดเจน
ผมจะสืบเนื่องจากบทก่อนหน้านี้แล้วว่าคุณตัดสินใจอยากจะขาย
(ผมว่าคุณผู้อ่านคงมีอยู่ในใจกันบ้างแล้ว) ผมจะเสนอการหากลุ่มเป้าหมายลูกค้าของคุณและให้ตรงจุดเลยแล้วกันน่ะครับ
การหากลุ่มเป้าหมายของคุณให้ตรงกับสินค้าที่คุณขายบนเว็บไซต์นั้น
คุณก็สามารถหาได้จากหลายๆที่ หลายๆแห่งไม่ว่าจะบนอินเทอร์เน็ตหรือสื่อประกาศต่างๆอาทิ
แผ่นพับ ,โบว์ชัวร์ ,ใบปลิว ,โทรทัศน์ ,วิทยุ
การประชาสัมพัมธ์ในรูปแบบต่างๆคุณสามารถทำได้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความสามารถหรือความต้องการของคุณผมจะขอยกตัวอย่างการหากลุ่มเป้าหมายให้กับคุณใน
2 รูปแบบด้วยกันคือ รูปแบบบนอินเทอร์เน็ต และ นอกอินเทอรเน็ต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น