วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เปิดร้านค้าออนไลน์ ดีกว่ามีหน้าร้าน อย่างไร ?


     การเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ต่างๆนั้นปัจจุบันนี้ผู้คนนิยมหันมาเปิดกันอย่างแพร่หลายเหตุผลก็มาจากเปิดร้านค้าออนไลน์นั้นมีความสะดวกรวดเร็วไม่ยุ่งยากไม่ต้องเสียค้าที่แพงๆ ไม่ต้องซื้อสั่งของมาสต๊อกสินค้าไว้เยอะๆ และไม่ต้องใช้เม็ดลงทุนอะไรมากนัก แต่ขายได้กำไรดี ทั้งนี้จริงๆมันก็ขึ้นอยู่กับทำเลและสถานที่ตั้งร้านค้ารวมถึงคู่แข่งบริเวณใกล้เคียงด้วยว่ามีมากน้อยแค่ไหน การเปิดร้านค้าขายจริงนั้นค่อยข้างยุ่งยากและซับซ้อนกว่าการเปิดร้านค้าขายสินค้าบนอินเอตร์เน็ทมาก เพราะว่าเราจะต้องเลือกดูสถานที่ที่เป็นแหละช็อปปิ้งและแหละผู้คนพลุกพล่าน เช่น สวนจตุจักร,ตะวันนา,ขายตามหน้าห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั้งนี้ร้านค้าทุกร้านที่มาขายก็ต้องเสียค้าที่ราคาต่างๆกันไป ไม่กี่ร้อย จนถึงหลักหมื่น แล้วแต่สถานที่นั้นๆ



การเปิดขายสินค้าบนอินเตอร์เน็ทดีตรงที่ว่าคุณไม่ต้องไป หาสถานที่ตามที่ต่างๆทั่วประเทศให้ยุ่งยากและไม่ต้องเสียค่าที่แพงๆแค่คุณ เสียค่าเช่าเว็บไซต์ แต่ล่ะแพคเกจต่างกันไปต่อปี ครั้งเดียวจบไม่ต้องมากังวลเสียค่าที่ตามแต่ล่ะวันแต่ล่ะเดือนให้ยุ่งยาก บางทีคุณไปเช่าร้านแถวสวนจตุจักร สมมุติค่าที่ 15,000 บาทต่อเดือน แต่ว่าเดือนนั้นคุณช็อตขายสินค้าไม่ค่อยได้ ขายยังไม่พอกับค่าที่ที่เสียไปเลย นั้นก็เป็นอีกสาเหตุนึงที่ทำให้ร้านค้าบางร้านนั้นต้องปิดกิจการลงไปก่อนเวลาอันควร ผลดีของกายเปิดเว็บขายสินค้าออนไลน์บนอินเตอร์เน็ทคือคุณไม่ต้องเสียเวลามานั่งขายเฝ้าร้านทุกวันทั้งวัน เพียงแค่คุณอัฟเดตสินค้าบนเว็บไซต์เป็นบางครั้งคราวและให้ลูกค้าที่ต้องการสินค้านั้นทำรายการสั่งซื้อบนเว็บไซต์ได้เลย โดยคุณไม่ต้องเสียเวลามาดูแลลูกค้าเลยด้วยซ้ำแค่คุณอัฟเดตร้านค้าสม่ำเสมอบ่อยๆก็เพียงพอแล้ว


 


เปิดขายสินค้าออนไลน์คุณก็จะประหยัดงบในการซื้อสินค้าได้อีกหลายเท่าตัวทั้งนี้ก็เพราะว่าสินค้าที่คุณนำมาลงบนเว็บไซต์นั้นไต้องมากมายแบบเปิดร้านค้าจริงๆก็ได้ ไม่ต้องมาสต๊อกสินค้าไว้เต็มร้านถ้าขายไม่ดีก็ขาดทุน แต่ผิดกับขายบนเว็บไซต์คุณแค่ซื้อสินค้าบางอย่างบางชิ้นที่คิดว่ามันน่าจะขายออกได้ง่ายมาลงบนเว็บไซต์ได้ทันทีโดยไม่ต้องมาสต๊อกสินค้าไว้เพื่อเพิ่มความเสี่ยงและความกดดันในการขายด้วย การขายสินค้าบนเว็บไซต์นั้นแสนง่ายดายนักใครๆก็ทำได้แม้จะเป็นเด็กอายุแค่ 15 ก็สามารถเปิดร้านค้าขายสินค้าเองได้แล้ว (โดยใช้แพคเกจแบบฟรี) ผิดกับเปิดร้านค้าขายจริงที่จะต้องเป็นผู้ใหญ่และต้องมีเงินทุนจำนวนหนึ่งซึ้งเงินจำนวนเหล่านี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่รับประกันได้เลยว่าร้านที่คุณเปิดนี้จะขายได้กำไรดีเป็นเทน้ำเทท่ารึเปล่า

     ลดความเสี่ยงที่จะต้องหาลูกจ้างมาดูแลร้านค้าซึ่งลูกจ้างเหล่านี้ซึ่งก็ไม่มีใบรับประกันความซื่อสัตย์ได้เลยว่าเค้าจะไม่ขโมยเงินไม่โกงสินค้าของเราไป..ซึ้งวิธีแก้เหล่าลูกจ้างแบบนี้คือคุณก็จะต้องลงทุนซื้อกล้องวงจรปิดมาไว้ที่ร้านซึ่งมันก็ต้องทำให้คุณนั้นควักเงินออกมาอีกทีนึง ซึ่งผิดกับร้านค้าออนไลน์บนอินเตอร์เน็ทของคุณซึ่งไม่ต้องมีคนดูแล เพียงแต่ว่ามันสามารถขายสินค้าให้เราได้ 24 ชม.อีกต่างหากโดยที่คุณเองที่เป็นเจ้าของร้านไม่ต้องนั่งเฝ้าหน้าจอทุกเวลาเลย คุณจะไปทำอะไรก็ได้ จะไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัดหลายๆวัน พอกลับมาก็มาเช็คออเดอร์ว่ามีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าบ้างรึเปล่าหรือสั่งมากน้อยแค่ไหนคุณก็จัดแจงเตรียมเช็คสินค้าและจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าของคุณเท่านั้นเอง

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น