วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การพิจารณาเว็บไซต์ที่เปิดขายสินค้าออนไลน์

การพิจารณาเว็บไซต์ที่เปิดขายสินค้าออนไลน์ว่าขายจริงไหมนั้นให้คุณดูง่ายๆคือ

มีเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อสะดวกไหม
ทางร้านค้าเจ้าของเว็บไซต์สามารถที่จะ Support การขายของร้านตัวเองได้จริงทางโทรศัพท์มือถือรึเปล่า และต้องเป็นเบอร์ที่สามารถติดต่อได้จริง ไม่ใช่ปิดเครื่องอยู่ตลอดเวลา


 

E-Mail ของทางเจ้าของร้านค้า
เมื่อเราลูกค้าอีเมลล์ไปสอบถามสินค้าหรือรายละเอียดต่างๆแล้วเราต้องได้อีเมลล์ตอบกลับจากทางเจ้าของร้านค้านั้นๆจริงๆ ไม่ใช่เป็นอีเมลล์ที่ใช้หลอกๆ

ระยะเวลาในการเปิดเว็บไซต์แห่งนี้นานมากน้อยแค่ไหน
ถ้าเว็บไซต์นั้นๆมีการให้ดูสถิติการเปิดร้านค้า เว็บไซต์ออนไลน์ครั้งแรก จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ต่อวัน จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด ฯลฯ ถ้าเว็บไซต์นั้นๆมีอยู่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถให้คุณพิจารณาว่า เว็บไซต์นี้ขายสินค้าจริงๆไม่ได้หลอกเพราะอาจจะเปิดเว็บไซต์มาแล้วนานกว่า 4 หรือ 5 ปี

รูปของสินค้ามีลายน้ำที่ copy มาจากเว็บไซต์อื่นรึเปล่า
การ copy รูปสินค้าจากเว็บไซต์อื่นยังเป็นปัญหาให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของสินค้านั้นๆจริงๆ เพราะว่าเจ้าของสินค้าจริงๆนั้นไม่ได้ใส่ลายน้ำให้กับเว็บไซต์ของตัวเอง มิจฉาชีพต่างๆเลยสามารถนำรูปภาพต่างๆไป copy และไปใส่ลายน้ำเป็นของตัวเองเพื่อให้คนที่เข้ามาเห็นคิดว่าต้องเป็นเจ้าของสินค้านั้นๆจริงๆแน่


หมายเหตุ วิธีการและความสำคัญการจดทะเบียนพาณิชย์จะชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งในภาคผนวกท้ายเล่ม
     ในบทที่สี่คุณผู้อ่านจะเห็นและพอแยกแยะได้ว่าการเปิดร้านค้าออนไลน์บนอินเตอร์เน็ตดีกว่าการเปิดร้านค้าขายจริงตามตลาดทั่วไปอย่างไร ถึงแม้อาจจะมีปัญหาอยู่บ้างเล็กน้อยก็ตามแต่ผมก็บอกวิธีการและแนวทางแก้ไขต่างๆไปให้แล้วดังนั้นถ้าหากผู้อ่านกำลังคิดจะเปิดร้านค้าออนไลน์เล็กๆซักหนึ่งร้านก็ไม่ควรจะมัวรีรออยู่ปล่อยให้ร้านค้าคู่แข่งของคุณเปิดก่อนเสียดังนั้นเมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบให้ผู้อ่านนั้นได้ลงมือทำอย่างจริงจังตั้งใจและในไม่ช้าคุณก็จะมีรายได้เสริมอย่างเป็นกอบเป็นกำอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น