วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การทำ SEO คืออะไร สอนการทำ SEO เบื้องต้น


เทคนิคการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าชม
สอนการทำ Search Engine Optimization หรือเรียกสั้นๆว่า (SEO) ให้กับเว็บไซต์ของคุณเพื่อเป็นการโฆษณาหรือโปรโมทเว็บไซต์ของคุณให้มีประสิทธิ์ภาพสูงสุด และสามารถค้นหาเจอใน Google รวมไปถึงการทำอันดับเว็บไซต์ของคุณให้ดีที่สุดและเลือกใช้ Keyword อย่างถูกต้อง ตรงกลุ่มเป้าหมายชัดเจน


ทำความรู้จักกับ (SEO) คืออะไร
     Search Engine Optimization (SEO) คือการปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณ ให้ติดอันดับต้นๆของเสิร์จเอนจิ้นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Google,Yahoo,Bing เป็นต้น การที่เราจะทำ SEO นั้นมีองค์ประกอบที่ไม่ยากและซับซ้อน สิ่งแรกที่ควรมีและใส่เข้าไปในเว็บไซต์ของคุณก็คือ Keyword หรือคำค้นหาที่คุณต้องการใช้ ยิ่งมากคำ ยิ่งดี เทคนิคสุดยอดคือคุณสามารถใส่คำที่สะกดผิดๆ ลงไปในเว็บไซต์ในส่วนของ Meta tag หรือในส่วนไหนก็ได้ที่คุณอยากใส่ เช่น เสื้อผ้าแฟชั้น,เสื้อผ้าแฟร์ชั่น,เสื่อผ้า คำเหล่านี้จากประสบการณ์ผู้เขียนบางทีลูกค้าค้นหาสินค้าจาก google แต่สะกดนั้นๆผิดอาจจะสะกดไม่ถูกจริงๆ แต่พอดีเว็บไซต์ที่เค้าค้นหาคำที่ผิดอยู่ ดันมีในเว็บไซต์เค้านั้นก็เป็นอีกเทคนิคในการเรียกผู้คนเข้าเว็บไซต์ได้มากยิ่งขึ้น



  


หลักในการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์เพื่อที่ติดอันดับดีๆเช่นอันดับ 1-3 ของ google นั้นต้องมีเทคนิคต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทเว็บไซต์ในรูปแบบต่างๆการเล่นคำ คียเวิร์ด เจ๋งๆที่ผสมอยู่ในบทความที่ไม่ดูมากจนเกินไปและเป็นบทความที่สดใหม่คิดและเขียนเอง ไม่ได้ไป copy ใครมา (ทั้งนี้ผมจะเน้นยึดอันดับ Google เป็นหลัก) เพราว่ากูเกิ้ลนั้นได้ชอบสิ่งที่เป็นของใหม่บนโลกอินเอตร์เน็ท กูเกิ้ลนั้นจะมีตัวบอทหรือ อัลกอริทึ่ม ในการคิดคำนวนสิ่งต่างๆนั้นอยู่มากมาย ตัวบอทนี้เองที่จะไต่เข้ามาเก็บข้อมูลใหม่ๆจากเว็บไซต์เรา หรือบทความที่เราเขียนคิดขึ้นมาเอง แต่ถ้าเกิดว่าบทความที่คุณไป copy เว็บไซต์อื่นมาและนำมาวางบนเว็บไซต์เรา เว็บไซต์คุณก็จะแทบไม่มีประโยชน์อะไรเลยเพราะว่าบทความนี้บอทของกูเกิ้ลนั้นได้เก้บข้อมูลไปหมดแล้ว ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเขียนบทความสินค้าอะไร ขอแนะนำให้คุณนั้นเขียนขึ้นมาเองจะเป็นการดีที่สุดเพื่ออันดับที่ดีและติด Index หรือเสิร์จคำคีย์เวิร์ดต่างๆแล้วเจอบนกูเกิ่ลได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

     เหตุผลที่ควรทำ SEO ให้ติดอันดับต้นๆบนกูเกิ้ล ก็คือช่วยให้เพิ่มยอดขายให้ดีขึ้น เน้นใส่คีย์เวิร์ดสำคัญๆไปในส่วนของ Title บนหัวของเว็บไซต์เลย แม้อันดับเว็บไซต์คุณอาจจะไม่ดีอาจจะอยู่หน้า 2 หน้า 3 ของ กูเกิ้ล แต่ชื่อบนหัวในส่วนของ ไตเติ้ลคุณน่าสนใจเป็นอย่างมากเว็บไซต์คุณก็อาจจะมีสิทธิ์ที่ผู้คนคลิกเข้ามาก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น