วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ขายสินค้ามือสอง


     สินค้าที่ขายไม่ดีแต่นำกลับมาขายใหม่ให้ดีกว่าคุณจะสามารถรู้ได้ก็ต่อเมื่อต้องศึกษาดูสถิติหลายๆปีที่ผ่านมาของร้านค้าต่างๆว่าสินค้าไหนสินค้าอะไรที่เคยนำมาลงหรือประกาศขายสินค้าฟรีตามเว็บไซต์ต่างๆที่ให้ลงประกาศไว้และก็เข้าไปดูในเว็บไซต์หลักของแต่ล่ะร้านนั้นๆ โดยเริ่มหาได้ที่ www.google.co.th เช่นเดิม โดยให้คุณใช้ Keyword คำค้นหาต่างๆลงไป เช่น สินค้าค้างสต๊อก , สินค้าปี 2549 ฯลฯ ให้คุณนั้นใส่ไปและลองศึกษาค้นหาดูว่าสินค้าไหนที่อดีตเคยขายไม่ดีเราก็จะได้กลับมาลองคิดดูแนวโน้มว่าถ้าหาแหล่งและซื้อสินค้าคล้ายๆแบบเดียวกันนี้มาขายจะเวิรค์ไหม ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและสภาวะทางด้านเศรษฐกิจและสินค้าตัวนั้นๆด้วย อย่างสมมุต เสิรซ์ในกูเกิ้ลเจอสินค้าที่ขายไม่ดีในปี 2548 เป็นจำพวกของเก่า ของสะสม แต่ ณ ปัจจุบันนี้ปี 2553 เวลาผ่านไป ร่วม 5 ปี ผมคิดว่ามันก็เป็นเรื่องที่น่าลองกลับมาขายใหม่อีกครั้ง เพราะว่าสินค้าของเก่าของสะสมในช่วงนั้นอาจจะยังไม่เป็นที่ต้องการของใครหลายๆคนก็เป็นได้ แต่เวลาผ่านไป 5 ปีสินค้าที่ว่านั้นอาจจะกลับมาขายได้ดีแถมยังเรียกราคาได้สูงกว่าในอดีตอยู่ก็เป็นได้

 

     ของที่ระลึก ของสะสม ของเก่า ล้วนแล้วแต่นำกลับมาขายใหม่ได้หมด ณ ปัจจุบันนี้อะไรๆก็ขายได้ครับ ไม่เหมือนแต่ก่อนที่ค่อนข้างจะต้องมีคุณค่าและคุณภาพ แต่เดี๋ยวนี้ไม่หนีบหนีบผ้ายังนำมาขายกันได้เลย นับภาษาอะไรกับของเก่าๆในอดีตที่ยังคงคุณค่าและคุณภาพไว้เกือบ 100% ทั้งนี้ผมไม่ได้หมายถึงจะต้องเป็นสินค้าพวกนี้น่ะครับ แต่อาจจะเป็นสินค้าอย่างอื่นที่นอกเหนือจากนี้ก็ได้แล้วแต่ไอเดียและความคิดของผู้อ่านเลย ถ้าคุณคิดว่าเวิรค์ขายได้ ผมก็คิดว่าเวิรค์และขายได้แน่นอนเช่นกัน

 
     สินค้าขายดีที่กล่าวไปแล้วในข้างต้นนั้นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำให้คุณผู้อ่านรู้แนวทางในการนำสินค้ามาขายบนเว็บไซต์ของคุณให้ขายได้ดีตามยอดที่กำหนดในแต่ล่ะเดือน จะเห็นได้ว่าสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของต่างๆ ที่ไม่ผิดกฏหมายคุณสามารถนำมาลงขายบนเว็บไซต์ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเก่า สินค้าใหม่ สินค้าที่คุณคาดไม่ถึงว่าจะขายได้ดีก็สามารถทำได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น