วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

วิธีการชำระเงิน มีกี่แบบอะไรบ้าง ?


วิธีการชำระเงิน
     วิธีการชำระเงินของลูกค้าก็มีไม่กี่แบบแต่ส่วนใหญ่ที่ใช้กันก็คือชำระเงินเข้าบัญชีธนาคาร โดยอาจจะทำรายการผ่านตู้ ATM หรือเข้าไปในธนาคารเพื่อโอนเงินตามจำนวนที่สั่งไว้ และหลังจะนั้นก็บอกกับลูกว่าเมื่อชำระเงินตามจำนวนเรียบร้อยแล้วให้เก็บใบสลิปเงินไว้ด้วยเพื่อเป็นหลักฐานหรืออาจจะใช้วิธีการส่ง อีเมล-โทรแจ้งว่าได้ชำระเงินตามจำนวนที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นคุณเจ้าของร้านก็ทำการเช็คยอดจำนวนเงินว่าลูกค้านั้นได้โอนเงินมาตามจำนวนอย่างถูกต้องครบถ้วนไหม..



 
  

สังเกตได้ว่าร้านค้านี้จะมีบริการอยู่เกือบจะครบทุกธนาคารที่มีในประเทศไทยเลย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากเพราะว่าเราไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าลูกค้าของเรานั้นมีบัญชีของธนาคารอะไรบ้าง เพื่อเป็นการสะดวกสบายของลูกค้าเจ้าของร้านค้าจึงต้องเปิดบัญชีธนาคารต่างๆให้หมดเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการชำระเงินของลูกค้า และการเปิดบัญชีธนาคารหลายๆบัญชีก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร ดังนั้นผมขอแนะนำให้เปิดหลายๆธนาคารแบบนี้จะดีกว่าครับ

     ทุกครั้งที่มีการบอกวิธีการชำระเงินเจ้าของร้านค้าส่วนใหญ่ก็จะเขียนแจ้งกำกับไว้ทุกครั้งเสมอว่า เมื่อลูกค้าชำระเงินเสร็จอย่างถูกต้องครบถ้วนแล้ว กรุณาแจ้งทางร้านให้ทราบทาง Email หรือ โทรศัพท์ ด้วยขอบคุณค่ะ/ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น