วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การเข้าถึงลูกค้านอกเหนือจากบนอินเทอร์เน็ต

การหากลุ่มเป้าหมายของคุณบนอินเทอร์เน็ตนั้นมีด้วยกันอยู่เยอะแยะมากมายหลายต่อหลายวิธีด้วยกันแต่ผมจะขอพูดโดยรวมเพื่อเป็นการให้ผู้อ่านนั้นเข้าใจง่ายว่าการหาเป้าหมายบนอินเทอร์เน็ตนั้นไม่ยากและมีหลายวิธีด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการ ฟอร์เวิลด์เมลให้เพื่อนหรือกลุ่มคนที่เรารู้จัก ส่งทั้งสินค้าและรายละเอียดเว็บไซต์ของเรา การโพสในเว็บบอร์ดต่างๆแต่ห้าม (สแปม) หรืออีกวิธีการนึงที่ค่อนข้างนิยมและมากแรงในยุคนี้ก็คือ การโปรโมตผ่าน ,FaceBook,Twitter,Hi5 ณ ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศซึ่งเทคนิคนี้ก็เป็นอีกเทคนิคนึงที่คนไทยกำลังหันมาใช้กันและก็คิดว่าน่าจะได้ผลค่อนข้างดีทีเดียว


 การประชาสัมพันธ์ในรูปแบบที่ไม่ใช่ในส่วนของอินเทอร์เน็ตนั้นจะทำได้ค่อนข้างยากกว่าถ้าคุณไม่ถนัดนักเพราะว่าการที่จะหาเป้าหมายในรูปแบบนี้คุณจะต้องเสียเงินทำในรูปแบบการโฆษณาต่างๆเช่น ทำแผ่นพับ ใบปลิวที่แจกตามสะพานลอยต่างๆ หรือแปะตามตู้โทรศัพท์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมไม่แนะนำซึ่งมันจะทำให้ลดความน่าเชื่อถือของสินค้าที่คุณขายและเว็บไซต์ที่คุณขายมากกว่าแต่ว่าก็ไม่ใช่จะไม่ดีไปซะเสียหมด คุณก็อาจจะทำโบวชัวรดีๆมาซักชุด สั่งพิมพ์ 3,000 ใบ แนะนำ (โรงพิมพ์ วุฒิวัฒน์ การพิมพ์) แจกให้กับคนรู้จักหรือตามแหล่งสินค้าของคุณจริงๆที่คุณคิดว่าน่าจะดี เช่น คุณมีทั้งร้านค้าจริงอยู่และได้จัดทำเว็บไซต์ขึ้นมาด้วย คุณก็สามารถที่จะแจกโบวชัวร์แนะนำให้กับลูกค้าที่มาซื้อสินค้าในร้านคุณว่าทางร้านเราก็ได้มีเว็บไซต์ของทางร้านซึ่งเพื่อความสะดวกสบายของคุณลูกค้าทางร้านเราก็สามารถจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ทันทีที่คุณลูกค้าได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจากทางเว็บไซต์และโอนเงินมาตามจำนวนที่ได้ทำการสั่งไว้ค่ะ เป็นต้น

     หลักการง่ายๆไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ตามคุณสามารถที่จะหากลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้องของคุณได้เพียงแค่คุณนั้นขยันหาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอกล้าคิด กล้าที่จะลองทำ ในสิ่งที่แตกต่างออกไปโดยใช้ประสบการณ์และความคิดของคุณเข้าช่วยธุรกิจร้านค้าของคุณก็ไปรอดอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น