วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตรวจดูความเคลื่อนไหวของร้านคู่แข่ง


ความเคลื่อนไหวของร้านคู่แข่ง
     วิเคราะห์ร้านค้าคู่แข่งนั้นวางแผนจะทำอะไรต่อไปในอนาคต 

คู่แข่งคุณจำทำอย่างไรในสภาวะเศษฐกิจแบบนี้ คู่แข่งคุณจะนำสินค้าอะไรออกมาจำหน่าย ให้คุณนั้นติดตามร้านค้าคู่แข่งของคุณอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการทันต่อเหตุการนั้นๆที่เกิดขึ้น ทั้งนี้คุณก็ไม่สามารถที่จะรู้ได้เลยว่ามีร้านค้าคู่แข่งอื่นๆนั้นก็จับตาดูร้านค้าคุณอยู่เช่นกันผมอยากให้คุณลองมองในทางกลับกันดูว่าคุณกำลังโดนคู่แข่งมือฉมังกำลังจับตาความเคลื่อนไหวของร้านคุณอยู่เช่น อาจจะแผงตัวเป็นลูกค้าเพื่อหลอกสอบถามข้อมูลต่างๆ ทั้งนี้คุณไม่ควรให้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้น นอกจากว่าลูกค้าถามเกี่ยวกับสินค้าอย่างเดียวเท่านั้น คู่แข่งคุณอาจจะโทรมาสอบถามโดยตรงก็มีหรือมาถามแบบอ้อมๆก็มี ดังนั้นผมแนะนำให้คุณควรที่จะรีบปฎิเสธไปอย่างเร็วที่สุดเพื่อตัดปัญหาไปในทันทีเพราะเรารู้แล้วว่าคนที่มาถามนั้นไม่ใช่ลูกค้าของเรา
ผมขอยกตัวอย่างการถาม-ตอบระหว่างคู่แข่งคุณกับคุณ

คู่แข่ง :สวัสดีครับผมขอสอบถามสินค้าตัวนี้หน่อยได้ไหมครับ คือผมเห็นว่ามันสวยดีผมจึงอยากได้แบบเยอะๆ ไม่ทราบว่า รับมาจากที่ไหนเหรอครับ !!
ร้านคุณ :อ่อ ทางร้านทำแบบขึ้นมาเองค่ะ ไม่ได้ซื้อมาจากที่ใดร้านเรามีโรงงานเป็นของตัวเองค่ะ
คู่แข่ง : แล้วถ้าอย่างนั้นโรงงานคุณอยู่ที่ไหนเหรอครับ ผมขอเข้าไปดูและซื้อสินค้าแบบยกโหลเยอะๆได้ไหมครับ
ร้านคุณ :ไม่ทราบว่าคุณขายบนเว็บไซต์รึเปล่าค่ะ หรือว่า เปิดร้านขายจริงอยู่ที่ไหนบ้าง
คู่แข่ง :ผมมีร้านจริงอยู่ที่สวนจักรตุจักร ครับ ไม่ได้ขายบนเว็บไซต์ (กรณีคู่แข่งคุณโกหก จริงๆเปิดขายบนเว็บไซต์เหมือนกัน)
ร้านคุณ : คงไม่ได้หรอกค่ะเพราะทางร้านเราทำมาเพื่อขายบนเว็บไซต์เท่านั้นและก็ได้มีป้ายยี่ห้อติดของร้านเราไว้ด้วยค่ะ (กรณีคุณรู้ทัน เลยปฏิเสธไปอย่างไม่ใยดี^^)
คู่แข่ง :อ่อ เหรอครับงั้นไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ
ร้านคุณ :ค่ะ

     ในกรณีแบบนี้เสื้อผ้าของคุณเตรียมตัวถูกโดน copy แบบได้เลย ต้องทำใจครับเพราะเราไม่สามารถที่จะทำอะไรเค้าได้ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคุณว่าคุณอยากจะขายสินค้าไหมทั้งๆที่รู้ว่าอาจจะมีคู่แข่งเพิ่มโดยที่คุณไม่กลัวโดนเรื่องการขายตัดราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น