วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การเข้าถึงลูกค้า


กลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้า(ตรงกลุ่มเป้าหมาย)
 
     เทคนิคการเข้าหาลูกค้าถูกที่ถูกเวลา ถูกจุดและตรงกับกลุ่มเป้าหมายชัดเจน เมื่อลูกค้าอาจยังไม่เข้ามาหาเราหรือยังไม่รู้จักเว็บไซต์เรา เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาอันมีค่าของเจ้าของร้านค้าอย่างคุณ ก็ให้เรานั้นวิ่งไปหาลูกค้าเองเสียเลยโดยจะมีวิธีการต่างๆ คือ ดูจังหวะของตลาดสินค้าว่าช่วงไหนขายดีที่สุด ให้ไปหากลุ่มเป้าหมายที่เล็งไว้โดยทันที

ดูจังหวะของตลาดสินค้าว่าช่วงไหนขายดีที่สุดในแต่ละปี

     ในแต่ละปีของไตรมาสนั้นจะมีด้วยกันอยู่ 3 ช่วงด้วยกันคือช่วงต้นปี กลางปี และ ปลายปี ทั้ง3 ช่วงนี้จากประสบการณ์ของผู้เขียนนั้นได้ทราบว่าช่วงปลายๆปีของทุกปี ระหว่างเดือน 9 ถึงเดือน12 นั้นจะเป็นช่วงนี้ผู้คนบนโลกทำการจับจ่ายใช้สอยข้าวของเครื่องใช้ต่างๆมากมาย และสินค้าที่ขายดิบขายดีกันในบนเว็บไซต์ก็จะเป็น สิ่งของสำคัญในวันใกล้งานประจำปีต่างๆ อาทิ ในวันปีใหม่ก็จะเป็น

เล็งสินค้าที่จะนำมาขายในช่วงสิ้นปี สืบดูตลาดของเว็บไซต์ดังต่างประเทศ อาทิ เกาหลี,ญี่ปุ่น,แถบยุโรป เป็นต้น เป็นการเตรียมตัวส่องสินค้าที่เราคิดว่าสินค้าไหนที่ควรจะอินเทรน์หรือขายได้ดีในช่วงสิ้นปี ผมขอยกตัวอย่างอีกหนึ่งอันคือ ตั๋ว Ticket จะสังเกตได้ว่าในระหว่างช่วงกลางๆปีจะมีงานที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะมีบริษัททัวร์ต่างๆนั้นนำตั๋วมาขายลดราคากันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นค่าตั๋วเครื่องบิน ส่วนลดโรงแรม ที่พักตามจังหวัดต่างๆคุณสามารถเตรียมเงินตรงนี้ไปกวาดซื้อให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้สถานที่ในช่วงสิ้นปีที่คนไปเที่ยวเยอะมากที่สุดก็มี จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน เขาใหญ่ เป็นต้น และเมื่อถึงใกล้ๆช่วงสิ้นปีคุณก็นำตั๋วที่พักต่างๆนั้นมาขายในราคาที่แพงกว่า และคนส่วนใหญ่ก็ต้องซื้อกันเพาะว่าเมื่อทุกช่วงสิ้นปีจะมีเทศกาลหยุดต่างๆเยอะแยะมากมายผู้คนก็จะจองที่พักต่างๆไว้ล่วงหน้าซึ่งส่งผลให้ที่พักตามโรงแรมต่างๆนั้นเต็มหมด ด้วยสาเหตุหลักนี้เองการขายตั๋วที่พักในช่วงสิ้นปีจึงเป็นทางหารายได้กำไรดีอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว

จิปาถะในทั้งหมดที่ผมได้กล่าวในข้างต้นนี้ล้วนแล้วเป็นช่วงที่ทุกๆคนแม้แต่ตัวพ่อค้า แม่ค้าเองก็ต้องจับจ่ายใช้สอยในสิ่งที่จำเป็นในแต่ละช่วงของปี ผมอยากให้คุณผู้อ่านได้ลองสังเกตสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่างๆบนโลกใบนี้ว่ามีช่วงไหนเป็นอย่างไรบ้าง มีช่วงไหนขาขึ้น มีช่วงไหนขาลง ให้คุณนั้นได้จดเก็บสถิติเหล่านี้ไว้ทุกๆปีเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติและแก้ไขกับผลกระทบที่เกิดขึ้นในปีต่อๆไป 

1 ความคิดเห็น:

  1. ระวัง !! กลุ่มมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบขายของออนไลน์กันนะจ๊ะ
    เนื่องจากมีมิจฉาชีพหลายรูปแบบใช้กลโกงแอบอ้าง บัญชี นายอมร ก้องกังสดาลกุล ของเราหลอกให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาทางชื่อบัญชีนี้ จึงขอความกรุณาลูกค้าทุกท่านโปรดเช็คข้อมูลชื่อผู้ขายสินค้า และบัญชีให้ดีก่อนทำการโอน มิฉะนั้นท่านอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพนี้หลอกได้ ด้วยความห่วยใย ปรารถนาดีจากเรา :’)

    ตอบลบ