วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การบริการรวดเร็วทันใจ


การบริการรวดเร็วทันใจ

การบริการที่ถูกต้องและรวดเร็วเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มัดใจลูกค้าดีเยี่ยมมานักต่อนักแล้วทั้งนี้ก็เพราะว่าการบริการรวดเร็วทันใจนั้นมีหลายอย่างด้วยกันโดยเริ่มจาก

การที่ลูกค้าคุณอาจจะตั้งกระทู้ถามในส่วนของเว็บบอร์ดบนเว็บไซต์คุณ

จะเห็นได้ว่าทางเจ้าของร้านนั้นได้ทำการตอบคำถามกลับในส่วนนี้ก็ถือว่า โอเค เพราะดูจากเวลาในการที่ลูกค้าถาม-เจ้าของร้านตอบก็คือ ช่วงเช้า-เย็น แต่อย่างน้อยก็ยังอยู่ในวันเดียวกันซึ่งลูกค้าคุณอาจตั้งคำถามไว้แต่เช้าและกลับมาเช้คดึกๆอีกทีนึงก็ได้คำตอบตามที่ต้องการ แต่ถ้าหากอยากที่จะรวดเร็วกว่านี้ก็คือคุณต้องอยู่หน้าจอคอมตลอดเวลาสำหรับผู้ที่ขายสินค้าทางอินเทอร์เน้ตอย่างเต็มตัว

     การบริการรวดเร็วทันใจอีกแบบนึงก็คือการตอบกลับ อีเมลของลูกค้ากับคุณนั้นก็เหมือนกับการตอบคำถามบนกระทู้ซึ่งควรจะรวดเร็วและถูกต้องเช่นเดียวกันและในส่วนนี้สำคัญมากเช่นกันครับคือ

การสอบถามทางโทรศัพท์

เมื่อคุณผู้อ่านอาจจะมือใหม่ว่าจะมีโทรมาถามด้วยเหรอ ผมตอบได้เลยครับว่ามีแน่นอน และก็เยอะด้วยดังนั้นคุณควรที่จะทิ้งเบอร์โทรศัพท์เอาไว้บนเว็บไซต์แต่ควรที่จะระบุเวลาในการบริการด้วยเพราะมิฉะนั้นคุณอาจจะเจอโทรมาสอบถามสินค้า เวลาตี 3 ก็เป็นได้น่ะครับ

 
เมื่อคุณผู้อ่านอาจจะมือใหม่ว่าจะมีโทรมาถามด้วยเหรอ ผมตอบได้เลยครับว่ามีแน่นอน และก็เยอะด้วยดังนั้นคุณควรที่จะทิ้งเบอร์โทรศัพท์เอาไว้บนเว็บไซต์แต่ควรที่จะระบุเวลาในการบริการด้วยเพราะมิฉะนั้นคุณอาจจะเจอโทรมาสอบถามสินค้า เวลาตี 3 ก็เป็นได้น่ะครับ การบริการผ่านทางโทรศัพท์นั้นคุณต้องบริการอย่างถูกต้องและรวดเร็วถ้าไม่มั่นใจสินค้าตัวไหนก็ให้บอกกับลูกค้าว่าเดี๋ยวขอเช็คในสต๊อกดูก่อนว่ามีรึเปล่า และเดี๋ยวทางร้านจะติดต่อกลับไปอีกครั้งน่ะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ พยายามอย่าเพิ่งปฏิเสธไปถ้าคุณยังไม่แน่ใจในสินค้านั้นๆ ถ้าว่าถ้าเกิดมาแบบ ร้านค้าคุณขายเสื้อผ้าอย่างเดียวล้วนๆ แต่มาถามถึงอยากได้กางเกง แบบนี้ก็ปฏเสธไปได้เลยครับ

 
การส่งสินค้าที่รวดเร็วถูกต้องฉับไว ก็เป็นอีกสาเหตุนึงที่มัดใจลูกค้าได้เช่นกัน สมมุติว่าลูกค้าสั่งสินค้าคุณในสายๆของวันจันทร์และลูกค้าได้ทำการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว และคุณเช็กแล้วว่า โอเค คุณมีเวลาที่จะส่งในช่วงบ่ายถ้าหากคุณว่างหรือมีเวลาพอที่จะสละเวลาในส่วนนี้ให้กับลูกค้าคุณก็ควรที่จะไปส่ง แต่การที่ลูกค้าคุณนั้นจะได้รับสินค้าเร็วขนาดไหนขึ้นอยู่กับว่าเค้าต้องการส่งแบบไหน ถ้า EMS ก็จะได้เลยภายใน 1 วัน แต่ถ้าส่งแบบธรรมดาก็จะไม่เกิน 3 วัน นับหลังจากวันที่ส่ง 1 วัน ทั้งนี้ผมอยากแนะนำให้ผู้อ่านควรตรวจดูทุกขั้นตอนต่างๆให้แน่ใจก่อนส่งทุกครั้งคือ ลูกค้าโอนเงินตามจำนวนที่สั่งถูกต้องครบถ้วนไหม และ คุณได้ทำการจัดส่งสินค้าได้ถูกต้องตามที่ลูกค้าสั่งรึเปล่า เพราะจากประสบการณ์ผมเองก็มีแระมาณว่าส่งสินค้าผิดเช่นกันจึงต้องเปลี่ยนให้ใหม่โดยที่ไม่คิดค่าขนส่ง ดังนั้นอยากให้คุณผู้อ่านตรวจสอบเช็กสินค้าให้ดีทุกครั้งก่อนส่งและควรเก็บใบสลิปการส่งไว้เพื่อเป็นหลักฐานและเช็กสถานะการส่งได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น