วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

-เลือกรูปแบบการขายสินค้าว่าต้องการขายสินค้าอะไร

-เลือกรูปแบบการขายสินค้าว่าต้องการขายสินค้าอะไร

     ก่อนที่คุณจะขายสินค้านั้นคุณควรคิดและแบ่งแยกประเภทของสินค้าที่คุณต้องการจะขายก่อน เช่นคุณจะขายสินค้า พวกเครื่องประดับ คุณก็ต้องแจกแจงก่อนว่า เครื่องประดับอะไร ต่างหู,สร้อยคอ,กำไลข้อมือ,กำไลข้อเท้า,จี้,แหวน,ฯลฯ
หรือคุณอาจจะรวมพวกเครื่องประดับเหล่านี้ในร้านของคุณโดยไม่เจาะจงหรือจำแนกประเภทก็ได้แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์ของคุณ


     การเลือกรูปแบบการขายสินค้านั้นอีกประการหนึ่งที่คุณควรคิดดูก่อนคือสินค้าของคุณที่จะขายนั้นแยกเพศ ชาย/หญิง เด็ก/ผู้ใหญ่ วัยรุ่น/คนทำงาน ทั้งหมดนี้คุณต้องแบ่งแยกประเภทสินค้าที่คุณจะขายก่อน เพราะการเลือกหรือแบ่งแยกประเภทของสินค้าเหล่านี้จะทำให้คุณจัดการองค์ประกอบที่มีต่อร้านค้าคุณนั้นง่ายและดียิ่งขึ้น
     ข้อดีของการแบ่งแยกสินค้า คุณจะบริหารร้านค้าหรือสินค้าคุณได้ง่ายขึ้นในอนาคต
     ข้อเสียของการแบ่งแยกสินค้าคือ ไม่มี แต่จะอธิบายว่า ถ้าคุณไม่แบ่งแยกสินค้าที่คุณคิดไว้ว่าจะขายร่วงหน้าได้นั้นคุณจะเกิดอาการงงสับสนจับต้นชนปลายไม่ถูก คิดไม่ตกว่าจะขายสินค้าอะไรดี และจะขายให้กับกลุ่มลูกค้าประเภทไหน และในการขายสินค้าแต่ล่ะประเภทแต่ล่ะรูปแบบนั้นก็ไม่ยากอย่างที่คิดเพียงแต่ว่าคุณชอบสินค้าที่คุณถนัดหรือไม่เช่น คุณถนัดออกแบบหรือขายสินค้าเกี่ยวกับเสื้อผ้าแฟชั่น แต่คุณกับไปทำขายเครื่องสำอางจากเกาหลี บางทีคุณก็อาจจะขายไม่ดีหรือขายไม่คล่องกว่าที่คุณขายสินค้าเสื้อผ้าแฟนชั่นอย่างที่คุณถนัดก็เป็นได้

     ดังนั้นคุณถนัดหรือชอบ หรืออยากขายสินค้าอะไรประเภทไหนก็อยากให้ศึกษาสินค้านั้นๆให้ดีก่อนว่าตามตลาดมีขายกันเยอะไหมรับสินค้านั้นๆมาจากแหล่งที่ใด เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น