วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ขายสินค้า มือสองของเราเอง นำมาต่อยอดรวยยั่งยืน


วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่อยากจะเปิดร้านขายสินค้าออนไลน์แต่ยังไม่อยากลงทุน โดยการเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าในแบบฟรีๆ และนำสินค้าของคุณเองหรือคนรู้จักต่างๆ ที่ไม่ใช้แล้วและยังอยู่ในสภาพดีเกิน 50% ขึ้นไปก็สามารถนำมาขายได้บนเว็บไซต์ซึ่งราคาก็อาจจะตั้งไม่สูงมากนักเพาะเป็นของมือสอง ซึ่งก็มีข้อดีคือสามารถขายออกได้ง่าย โดยที่เราไม่ต้องลงทุนอะไรซักอย่าง เสียแค่เวลาในการลงสินค้าและส่งสินค้ารวมถึงการโปรโมทนิดๆหน่อยๆเท่านั้นเอง

 

สินค้ามือสองที่สามารถขายได้มีอะไรบ้าง คำตอบคือทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าเด็ก ผู้ใหญ่ หมวก ถุงเท้า รองเท้า กางเกง กระเป๋า สร้อยคอ แวน กำไร ต่างหู ฯลฯ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ถูกกฏหมายและของที่คุณไม่ต้องการคุณก็สามารถนำมาขายบนเว็บไซต์คุณได้อย่างสบายๆโดยที่ไม่ต้องลงทุนซักบาทเดียว แต่ในการจะนำสินค้ามือสองมาขายได้นั้นคุณต้องดูสภาพของสินค้านั้นๆด้วยควรที่จะมีสภาพดีหรือใช้ได้ไม่น้อยไปกว่า 50% เช่นเสื้อผ้าที่จะนำมาขายนั้นอาจมีตำหนิหรือรอยเปรอะเปื้อนได้ แต่ไม่ควรมากจนน่าเกลียดเกินไปนัก เพราะถ้าเปื้อนมากเกินผู้ซื้อก็อาจจะไม่ซื้อสินค้านั้นๆและพาให้สินค้าอื่นๆของคุณดูไม่น่าซื้อตามไปด้วย และสินค้าทุกชิ้นที่คุณถ่ายรูปลงบนเว็บไซต์ก็ควรจะถ่ายให้เห็นถึงรายตำหนิหรือรอยเปื้อนที่มีต่างๆให้ลูกค้าเห็นด้วยเพื่อเป็นการบอกถึงจุดที่มีตำหนิต่างๆว่ามีตรงจุดนี้ๆ และลูกค้าพอที่จะรับได้ไหม ถ้ารับได้ลูกค้ายังไงก็ซื้อแน่นอนครับถ้าสินค้ากับราคานั้นเหมาะสมกัน

 

     ข้อแนะนำในการขายสินค้ามือสองให้ขายได้คือสินค้าทุกชิ้นควรอยู่ในสภาพดีเกินกว่า 50% และราคาที่ตั้งนั้นควรถูกหรืออยู่ในหลัก 70-200 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสินค้าของคุณด้วยว่าคืออะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น