วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ซื้อของออนไลน์ ซื้อของ ebay นำมาขายใหม่


#บอกแหล่งสินค้าขายถูกบนเว็บไซต์ออนไลน์ของต่างประเทศ

     Ebay ขึ้นชื่อว่า อีเบย์หลายๆคนอาจจะพอรู้จักชื่อนี้กันมาบ้างแล้วแต่อาจยังมีหลายๆคนที่ยังไม่รู้จักว่า อีเบย์ คืออะไร อีเบย์ คือเว็บไซต์ให้ผู้คนทั่วโลกลงประกาศขายสินค้าออนไลน์ได้แบบฟรีสไตล์ (แต่ต้องเสียเงินค่าลงสินค้า และต้องสมัครเป็นสมาชิกก่อน) และใช้เงินเป็นแบบมาตราฐานคือ US. Dollar เว็บไซต์หลักของอีเบย์คือ www.ebay.com ซึ่งเว็บไซต์นี้ก็เหมือนเว็บไซตืให้ลงประกาศขายสินค้าทั่วไปแบบบ้านเรา ของหรือสินค้าบางขิ้นที่ขายเป็นเงิน US. นั้นถ้าคิดเป็นเงินบาทอาจจะถูกกว่าบ้านเรา

 

ของหรือสินค้าบางชิ้นที่ขายเป็นเงิน US. นั้นถ้าคิดเป็นเงินบาทอาจจะถูกกว่าบ้านเรา เช่น โปรศัพท์มือถือ ApplIPhone 3Gs ราคาต่ำสุดอาจจะประมาณเครื่องล่ะ 150 $ คิดเป็นเงินไทย สมมุติ Rate ประมาณ 34 บาท ก็เท่ากับ ประมาณ 5,100 บาทไทย เพราะสาเหตุนี้เองผมจึงแนะนำผู้อ่านว่าเว็บไซต์ อีเบย์ก็เป็นอีกแห่งนึงที่ผู้อ่านสามารถสามารถซื้อมาและมาขายที่ไทยตามท้องตลาดก็ตกอยู่เครื่องล่ะประมาณ 18,000-26,000 บาท ทั้งนี้ต้องดูของแต่ล่ะรุ่นด้วยว่ามีกี่ GB เช่น 8 16 32 เป็นต้น แค่นี้คุณก็ได้กำไรเกิน 100% แล้วครับ

ทั้งนี้ในการชำระเงินก็มีทั้งแบบบัตรเคดิต Visa หรือแบบ Paypal ก็ได้แล้วแต่สะดวก (ขึ้นอยู่เจ้าของสินค้าว่าเขาต้องการให้ชำระเงินทางไหน)   

ที่กล่าวมาข้างต้นนี่ผมแค่ยกตัวอย่างแค่โทรศัทพ์มือถือเท่านั้น จริงๆก็อาจจะมีสินค้าอื่นๆที่สามารถซื้อเป็นเงิน US.ถูกๆและสามารถซื้อนำกลับมาขายใหม่ที่ไทยได้กำไรอีกเยอะเลย ทั้งนี้ก็ให้ผู้อ่านนั้นศึกษาดูตลาดเลือกดูสินค้าให้ดีๆก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง
*เว็บไซต์ ebay ของประเทศต่างๆรวมทั้งของไทย คือ
*ชื่อเว็บไซต์ของทั้งหมดจะบอกในภาคผนวกท้ายเล่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น