วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

หากลุ่มลูกค้าของเรา


ดูกลุ่มลูกค้าของเราว่ามาจากไหนและเป็นคนกลุ่มไหน

     การดูกลุ่มลูกค้าของเราว่ามาจากที่ใดบ้าง ผมจะลองจำแนกให้ดูคร่าวๆ คือ แน่นอนหลักๆคือลูกค้าต้องมาจาก Internet เพราะว่าเป็นช่องทางที่ดีและใหญ่กว้างขวางมากที่สุด แต่ว่ามาจากไหนบ้างบนอินเตอร์เน็ท ? ผมมีคำตอบให้คือ 1.Google หรือ เสิรซ์ เอนจิ้นต่างๆ เช่น Yahoo หรือ Bing 2.เว็บเพื่อนบ้าน 3.เว็บที่เราโปรโมทตามแหล่งต่างๆ
4.อื่นๆ ส่วนข้อสี่ ในที่นี้หมายถึง ญาติพี่น้อง เพื่อนหรือคนรู้จัก ซึ่งบอกต่อๆกันไป ผมจะขยายความและวัด % ทั้ง 4 ข้อให้ผู้อ่านได้รู้กันว่า แหล่งผู้คนนั้นที่เข้ามา เค้าเข้ามาจากที่ใดเป็นหลัก
1.เว็บไซต์ www.google.co.th เป็นเสิรซ์ เอนจิ้นที่คนทั่วโลกยอมรับและใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด วันได้ในระดับ
80% ทีเดียวเพราะฉะนั้นคุณควรทำทุกวิถีทางที่จะให้เว็บไซต์ของคุณนั้นติดอยู่ในอันดับต้นๆของ กูเกิ้ล

2.เว็บไซต์ www.Bing.com เป็นเว็บเสิรซ์เอนจิ้นจะว่าเป็นตัวใหม่ก็ได้และกำลังมาแรงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกปี สามารถวัดได้ 12% และจากประสบการณ์ผู้เขียนได้เริ่มมีพ่อค้า แม่ค้า กันเองบอกว่าเริ่มมี ทราฟฟิค หรือผู้คนชมเว็บนั้นมาจาก บิงบ้างแล้วนี่ก็ถือเป็นข่าวดีอีกข่าวนึงที่คนทำเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์อย่างเราๆ จะได้มีแหล่งผู้คนเพิ่มมากขึ้นนั้นเอง

3.เว็บไซต์ www.yahoo.com เป็นเว็บเสิรซ์เอนจิ้นถึงจะเก่าแก่มากที่สุดแต่ก็ยังเก๋าในประสบการณ์อยู่ แต่ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ที่ 8% นั้นเอง
 
           ก่อนอื่นคุณต้องรู้กลุ่มของลูกค้าคุณก่อนว่าอยู่กลุ่มไหนเช่นวัยกลางคนหรือจะเป็นเด็กแรกเกิด คุณก็จัดแจงเสาะแสวงหาสินค้าที่ต้องการมานำขายและเจาะกลุ่มลูกค้านั้นๆให้ได้นานที่สุด รวมไปถึงหากลุ่มลูกหาที่ต้องการ แต่หาแหล่งกลุ่มลูกค้าใหม่ๆเรื่อยๆแบบไม่มีที่สิ้นสุด ทีนี้คุณก็จะได้ลูกค้าทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่หมุนเวียนอยู่ภายในเว็บไซต์คุณได้ตลอดเวลา   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น